• เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
รีวิว : ลำโพงบลูทูธ UB+ รุ่น EUPHO Alphorn S2+ 

รีวิว : ลำโพงบลูทูธ UB+ รุ่น EUPHO Alphorn S2+ 

รีวิวลำโพงบลูทูธ UB+ รุ่น EUPHO Alphorn S2+ 

          ถ้าให้พูดถึงลำโพงบลูทูธที่ให้เสียงออกมาได้สมจริงอีกรุ่นหนึ่งในท้องตลาดผมคงนึกถึง UB+ เป็นอันดับต้นๆ ถึงจะเริ่มผลิตมาเพียงไม่กี่รุ่น แต่เพราะการออกแบบที่โดดเด่นแล้วยังใส่ระบบ Duo subwoofer มาในลำโพงด้วย ซึ่งในตอนนี้ผมยังเห็นไม่กี่แบรนด์ที่ใส่เทคโนโลยีนี้มาในลำโพงไร้สาย ซึ่งในตอนนี้ UB+ ได้เปิดตัวลำโพงบลูทูธตัวใหม่รุ่น EUPHO Alphorn S2+ และได้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว

เปิดกล่องออกมาเราจะพบกับอุปกรณ์ในกล่อง

  1. ฐานวางลำโพง แบบตั้งพื้น
  2. ฐานแม่เหล็กสำหรับติดตั้งขาไม้เพื่อรองรับลำโพง
  3. ขาตั้งไม้แบบถอดปรับระดับได้ 3 ระดับ 3 ชุด
  4. สายชาร์จ Usb-C 1 เส้น
  5. สายหนังสำหรับเคลื่อนย้าย (หูหิ้ว) 1 เส้น
  6. แหวนรองขาตั้งลำโพง 6 ชิ้น
  7. ลำโพงรุ่น EUPHO Alphorn S2+ 1 ตัว

ด้าน DESIGN และการใช้งาน

     ด้านการออกแบบทาง UB+ EUPHO Alphorn S2+ ยังคงรูปแบบทรงกลมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวเองไว้ และมีสีให้เลือก 2 สี ( สีขาว และ สีดำ ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรูมีระดับด้วยดีไซน์บวกกับขาตั้งไม้ทรงกลม 3 ขา ที่สามารถปรับระดับความสูงได้ 3 ระดับ ทำให้ไม่ว่าจะวางไว้ตรงไหนของบ้านก็ทำให้ดูดีไม่รู้สึกเกะกะ ที่ฐานมีแม่เหล็กเพื่อช่วยในการยึดลำโพงกับขาไม้ช่วยป้องกันแรงสั่นสะเทือนของลำโพง ตัวลำโพงมีนำหนักเบาและมีหูหิ้วแบบหนังที่ออกแบบมาให้กระชับมือ เวลาจับทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายไปตั้งตามจุดต่างๆ และยังดูเข้ากันได้ดีกับตัวบอดี้ลำโพงโดยไม่รู้สึกขัดต่อสายตา หรือถ้าถอดออกเวลาไม่ได้ใช้งานก็สามารถทำได้ โดยรวมฟังก์ชั่นการใช้งานและรูปทรงที่ออกแบบมาถือว่าประทับใจครับ

เทคโนโลยีเสียงชิป Qualcomm

          UB+ เลือกใช้ชิป Qualcomm โดยใช้เทคโนโลยีการออกแบบเฉพาะของตัวเองที่มีชื่อว่า ARKPHORN ที่ควบคุมแรงสั่นสะเทือนของตัวลำโพง และแรงสะท้อนของเสียงให้อยู่แค่ภายในทรงกลมของลำโพง ทำให้ลดเสียงรบกวนที่ไม่ต้องการออกไปโดยไม่ลดเสียง Bass ให้ด้อยลงไปแม้แต่น้อย EUPHO Alphorn S2+ เป็นลำโพงบลูทูธ ที่มี 4 ไดร์เวอร์ในตัว เป็น Subwoofer 2 ตัว และ Tweeter 2 ตัว เป็นระบบ Duo subwoofer ที่หันด้านหลังของลำโพง Subwoofer เข้าหากันทำให้ได้เสียง Bass ที่มีมิติลึกมากกว่าลำโพงบลูทูธทั่วไป ซึ่งการดีไซน์การจัดวางลำโพงแบบนี้จะให้เสียงย่าน Low ที่นุ่มและลึกกว่าการหันหน้าลำโพงออกด้านหน้าโดยตรง และลดแรงกระแทกของ Bass ให้ออกมานุ่มนวลขึ้นด้วย โดยการวางลำโพงลักษณะนี้จะนิยมนำมาใช้กับลำโพงระดับ Hi-end มากกว่า ซึ่งทาง UB+ เคลมว่าเจ้า EUPHO Alphorn S2+ ให้ย่านความถี่ต่ำ (Deep Low) ลงไปได้ลึกถึง 35Hz ซึ่งหลังจากที่ได้ลองฟังผมก็รู้สึกได้ว่าเจ้า S2+ ด้ใ้เสียงต่ำได้ออกมาดีจริงๆ
 
ในด้านโทนเสียง

          ด้านการฟังเพลงโทนเสียงโดยรวมทาง UB+ ออกแบบรุ่นนี้มาในโทนอบอุ่นไม่กระแทกกระทั้นมากนักแต่ยังให้เสียงเบสที่นุ่มลึกให้ความรู้สึกที่พอดีไม่หนามากเกินไป มีเสียงกลางที่คมชัดพุ่งออกมาได้อารมเหมือนเสียงร้องที่อยู่ตรงหน้า และเสียงแหลมที่ออกแนวแหลมใสอาจไม่ระยิบระยับมากนัก แต่ยังฟังแล้วได้อารมและความรู้สึกของดนตรีแบบไม่ขาดหาย ก็ถือว่าให้อารมณ์ของเพลงได้อย่างครบถ้วนทำให้ทุกเสียงออกมาได้สมดุลกันเป็นอย่างดี เหมาะกับที่เป็นลำโพงที่สามารถเปิดฟังได้ทุกแนวอาจจะไม่เห็นผลมากนักหากฟังเพลงจากไฟล์ MP3, MP4 หรือ Youtube แต่จะเห็นผลมากกว่าถ้าเปิดไฟล์เพลงระดับ Hi-res หรือ Audiophile

 

ในด้านดูหนัง

          การที่ UB+ เลือกใช้ชิป Qualcomm ทำให้การชมภาพยนตร์สมบูรณ์แบบ เหมาะสมกับการชมภาพยนตร์ทุกแนว ไม่ว่าจะแนว Action, Drama หรือ Comedy ก็ให้อรรถรสได้อย่างเต็มที่เนื่องจากไม่มีการตีกันของย่านเสียง และไม่มีการดีเลย์ของเสียงทำให้ทุกจังหวะของเสียงที่ออกมาตรงกับภาพที่ได้ชมไม่รู้สึกหนวกหู หรือผิดจังหวะแต่อย่างใด และจะเพิ่มอรรถรสได้อย่างเต็มที่ถ้าทำงานด้วยระบบ True Wireless (เชื่อมต่อลำโพง2ตัวเข้าด้วยกัน) เพื่อให้มิติของเสียงกว้างยิ่งขึ้น

ด้านการติดตั้งใช้งาน

          การออกแบบด้านการใช้งานของ UB+ ทำมาได้อย่างดีจากการที่มีขาตั้งไม้ 3 ขา ที่สามารถปรับระดับได้สามารถใช้งานได้กับทุกพื้นที่ทำให้ไม่รู้สึกขัดหูขัดตาเวลาเอาไปตั้งตามพื้นที่ต่างๆ หรือจะใช้ฐานแบบตั้งโต๊ะก็มีมาให้ และก็สะดวกในการวางได้ทุกพื้นที่ ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 2500 mAh ทำให้สามารถเปิดใช้งานได้ถึง 20 ชม.(ในระดับเสียงปานกลาง) รองรับการต่อ True wireless system (TWS) ทำให้ได้ระบบเสียงแบบ Stereo ที่กว้างมากยิ่งขึ้นเติมเต็มอรรถรสในการชมภาพยนตร์ หรือฟังเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ (ต้องใช้ลำโพงบลูทูธ 2ตัว) ด้านหลังมีสวิตซ์ Play Control ช่องชาร์จแบตเตอรี่ด้วยหัว USB C มีช่องเสียบสาย AUX 3.5 mm ที่ด้านหลังสำหรับต่อตรงกับเครื่องเล่นเพลงได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ปิดช่องกันฝุ่นด้วยยางซิลิโคนในตัว และยังมีหูหิ้วเป็นหนังที่สามารถถอดออกได้ ด้วยน้ำหนักตัว 2.7 kg. ทำให้ S2+ สะดวกกับการนำไปใช้งานทุกที่ในบ้านหรือนำไปใช้งานนอกสถานที่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร

ภาพรวม

          เจ้าลำโพงบลูทูธ UB+ รุ่น EUPHO Alphorn S2+ เป็นลำโพงไร้สายที่ให้ความบันเทิงด้านเสียงระดับ Hi-End ในระดับราคาที่จับต้องได้ ด้วยการประมวลผลคุณภาพเสียงจากชิป Qualcomm ที่สามารถประมวลผลไฟล์เสียงคุณภาพสูง แล้วยังได้ระบบ Duo subwoofer ทีให้เสียงเบสที่นุ่มลึก ไม่มีการตีกันของย่านเสียงให้รู้สึกรำคาญหู ไม่ว่าจะดูหนังหรือฟังเพลงก็สามารถเติมเต็มอรรถรสได้เป็นอย่างดีผมมองว่าลำโพงบลูทูธตัวนี้เป็นลำโพงอีกตัวที่คุ้มค่าในการควักกระเป๋าสำหรับใครที่อยากได้ลำโพงเสียงดีๆ ในราคาจับต้องได้ซักตัว

มีจำหน่ายที่ Studio7, B-Play, BB-Beyond, Lazada, Shopee, Gen-s audio 

 

สั่งซื้อออนไลน์ คลิ๊ก!

LAZADA
SHOPEE
Gen-S Audio

 

รีวิวโดย Bean